Hàng rào treo áo ngực Bradrona

Chiếc hàng rào độc đáo nhất thế giới này được treo hơn 100 nghìn chiếc áo ngực trở thành danh lam thắng cảnh thu hút khách du lịch tại đất nước New Zealand.

Áo ngực là một trong những món đồ không thể nào thiếu trong tủ đồ của phái đẹp với chức năng bảo vệ vòng 1, giúp phái đẹp diện đồ thêm thon dáng hơn. Nhưng có bao giờ bạn tưởng tượng rằng tất cả những loại áo ngực này đều được tụ hội tại một địa điểm được xem là danh lam thắng cảnh, thu thu hút khách du lịch của một đất nước? Đây hoàn toàn là một địa điểm có thực trên thế giới, đó chính là hàng rào áo ngực với tên gọi Cardrona Bra Fence.


Hàng rào áo ngực Cardrona Bra Fence tại New Zealand, xuất hiện vào thời gian giữa Giáng sinh đến năm 1999, vào thời điểm đó vô tình có bốn áo ngực phụ nữ được tìm thấy treo trên hàng rào ven đường. Không ai biết lý do tại sao. Tin tức lan rộng và các áo ngực khác đua nhau xuất hiện. Đến cuối tháng 2 năm 2000 có khoảng 60 áo ngực trên hàng rào. Lúc này ai đó đã lấy đi mất mộ số. Báo chí địa phương đưa tin và hàng loạt áo ngực khác lại được treo lên.
Nhiều nữ du khách để lại áo ngực của họ tại đây như để đóng góp cho sự bảo tồn của hàng rào.
Đến tháng 10 năm 2000, số lượng áo ngực đã đạt khoảng 200, và một lần nữa một số áo ngực bị biến mất bí ẩn và hàng rào áo ngực lại trống. Đến thời điểm này, hàng rào đã trở thành một điểm thu hút khách du lịch, các phương tiện truyền thông đã dự báo một làn sóng áo ngực phủ kín hàng rào lần thứ hai, với quy mô rộng hơn. Đến đầu năm 2006, số lượng áo ngực trên hàng rào gần đến 800.
Nhiều du khách tỏ ra thích thú với hàng rào áo ngực độc đáo này.
Mặc dù một số người dân địa phương ủng hộ hàng rào, một số khác xem nó như là một cái gai chướng mắt và kỳ dị , hơn nữa còn là một mối nguy hiểm tiềm tàng cho giao thông con đường dọc hàng rào . Những nỗ lực mới thường xuyên được thực hiện để loại bỏ các áo ngực treo tại đây và khoảng 200 cái đã được gỡ bỏ vào đầu năm 2006 và thêm 1500 cái vào tháng Chín cùng năm. Nhưng điều đó không thể ngăn người ta mang đến thêm áo ngực để treo. Cuối năm đó, nỗ lực để tạo chuỗi áo ngực dài nhất thế giới đã được thực hiện. Kỷ lục thế giới với 100.000 áo ngực được hiến tặng trong thời gian ngắn đã quyên góp được hơn 10.000 $ cho tổ chức từ thiện.
Biển nhắc nhở: "Làm ơn chỉ treo áo ngực"
Ngày nay, Cardrona Bra Fence được gọi là Bradrona, cái tên ghép từ thung lũng Cardrona và từ "áo ngực" trong tiếng Anh (bra). Nhiều du khách tới đây không ngại ngần treo lên hàng rào áo ngực của chính mình như một hành động đóng góp cho truyền thống địa phương. Một số người còn "lạc đề" gửi gắm những thứ khác đến nỗi ban quản lý phải đề biển nhắc nhở: "Làm ơn chỉ treo áo ngực".

Cùng chiêm ngưỡng những hình ảnh ấn tượng về chiếc hàng rào "có một không hai" này:














Không chỉ là một điểm hút khách du lịch, Bradrona trở thành dự án nâng cao nhận thức của cộng đồng về bệnh ung thư vú. Bên cạnh hàng rào, du khách sẽ nhìn thấy một tấm biển hồng kêu gọi quyên góp cho Quỹ Ung thư vú New Zealand.
Biển chào mừng đến với Bradrona đặt cạnh hòm quyên góp. Ảnh: Cardrona Valley Bra Fence.

Anh Minh tổng hợp

Thấy hay thì chia sẻ ngay nhé bạn!

Xem thêm

Hàng rào treo áo ngực Bradrona
4/ 5
Oleh