Bí quyết chọn nội y để mặc với áo dài

Khi sự tiện lợi trong trang phục hằng ngày được ưu tiên hàng đầu, chúng ta khó còn bắt gặp được hình ảnh phái đẹp với tà áo dài thướt tha trên phố. Tuy vậy, áo dài vẫn được xem là bộ trang phục cần có trong tủ áo của các chị em phụ nữ, bởi sự sang trọng và duyên dáng của nó có thể phù hợp với các dịp lễ hội mà không hề lỗi thời.

Ngoài các yếu tố về kiểu dáng, chất liệu vải, hoa văn, kỹ thuật may, để tỏa sáng cùng bộ áo dài duyên dáng của mình, các bạn nữ cần phải chú ý đến vấn đề lựa chọn nội y. Khi mặc áo dài, sự tinh tế và nhã nhặn mới là ưu tiên hàng đầu. Hãy trân trọng chiếc áo dài, bạn sẽ nhận được ánh nhìn thân thiện, quý trọng từ những người đối diện. Sau đây là một số gợi ý về cách chọn nội y khi diện áo dài để chị em phụ nữ cùng tham khảo:

1. Kiểu dáng Áo Dài và Nội Y

Áo dài được cách tân với nhiều cách thức khác nhau nhưng sự thay đổi ở phần cổ áo sẽ ảnh hưởng nhiều đến việc chọn nội y phù hợp. Để tránh lộ nội y, bạn cần phải chọn kiểu phù hợp với kiểu áo dài bạn yêu thích. Nội y cũng đa dạng về kiểu dáng nhưng nhìn chung có 3 kiểu cơ bản, phân loại theo cúp áo: cúp áo 3/4, cúp ngang và cúp V.
Với các kiểu áo dài cổ điển truyền thống, bạn không cần bận tâm nhiều về kiểu dáng nội y. Tuy nhiên, cúp áo 3/4 là cúp áo nâng ngực hiệu quả nhất, mặc thoải mái nhất, phù hợp với hầu hết mọi loại trang phục ngoài nên ưu tiên chọn cúp áo này để có vòng một quyến rũ.
Nội y cúp ngang tiện lợi với dây vai có thể tháo rời, dễ dàng kết hợp với các loại áo hở vai. Với các kiểu áo dài cách tân cổ yếm, cổ thuyền hoặc các kiểu áo kết hợp ren, voan, tuyn... ở phần ngực trên thì nội y cúp ngang là sự lựa chọn tối ưu.
Nội y cúp V cũng dễ phối hợp với các kiểu áo dài cổ điển truyền thống, tuy nhiên kiểu dáng của loại cúp áo đặc biệt này sẽ hoạt động hiệu quả với các trang phục ngoài cổ V gợi cảm. Khi mặc áo dài cách tân có kiểu dáng như vậy, bạn hãy ưu tiên nội y cúp V trước nhé.


2. Chất liệu Áo dài và Nội Y

Thông thường chị em hay chọn các chất liệu mềm mỏng để tạo sự thướt tha, duyên dáng cho áo dài. Tuy nhiên, các loại chất liệu này thường có khuyết điểm là lộ dáng nội y bên trong. Để khắc phục tình trạng này, các chị em nên chọn loại nội y có cấu tạo thanh mảnh, mượt mà.

Với việc sử dụng các chất liệu vải kín, dày hơn cho áo dài bạn có thể tránh được việc lộ dáng nội y. Khi đó việc chọn nội y cũng dễ dàng, thoải mái hơn. Tuy nhiên, với nội y được kết tạo thanh mảnh như Triumph Body Make-Up, dáng vẻ bên ngoài của bạn sẽ duyên dáng và mượt mà hơn.

3. Màu sắc Áo Dài và Nội Y

Với các chất liệu áo dài thưa, mỏng, bạn cũng khó tránh được việc mặc nội y sao cho tinh tế. Thường có 2 lựa chọn màu sắc của nội y để phù hợp với màu áo dài: chọn màu nội y cùng tông màu da hoặc màu nội y cùng tông màu áo, quần dài.
Khi áo dài có nhiều màu sắc, họa tiết, hoa văn khác nhau thì nên chọn nội y cùng tông màu da, không họa tiết hoặc họa tiết in chìm.
Với các chị em thích sự sáng tạo, phá cách với áo dài hơn thì sự tương phản màu sắc áo dài và nội y cũng là một giải pháp. Tuy nhiên, để đạt được sự duyên dáng, thanh lịch thì đòi hỏi người mặc phải có năng lực thẩm mỹ cao.

4. Họa tiết, hoa văn Áo Dài và Nội Y

Áo dài thường được mặc ôm sát cơ thể vì vậy nên ưu tiên chọn nội y đơn giản, kết tạo thanh mảnh để có dáng vẻ mượt mà nhất. Với các chất liệu vải thưa mỏng, các bạn nhớ để ý đến các chi tiết ren thêu, họa tiết của áo dài và nội y để có sự kết hợp hoàn hảo. Với các loại áo dài vải trơn, ngoài việc chọn nội y cùng tông, bạn có thể chọn các kiểu nội y có họa tiết ren thêu tinh tế làm điểm nhấn cho tổng thể áo dài, xem đó như là một phần của áo dài. Ngược lại, với áo dài có nhiều họa tiết, hoa văn, bạn nên chọn nội y trơn hay họa tiết in chìm để tránh rối mắt.
Với các chất liệu vải thưa mỏng, các bạn nhớ để ý đến các chi tiết ren thêu, họa tiết của áo dài và nội y để có sự kết hợp hoàn hảo.
Nội y dành cho áo dài nữ sinh

Đối với áo dài trắng, các bạn nên chọn nội y tiệp màu cho cả áo và quần. Các gam màu được ưa chuộng là trắng hoặc màu tiệp với da châu Á (màu da). Do kiểu dáng bó sát và tôn vinh đường cong của người phụ nữ của áo dài, Triumph khuyên các nàng nên chọn các kiểu dáng trơn, nếu có ren hay hoa văn nên được may chìm hoặc tối giản, tránh gây các vết tì, tạo nên sự chú ý không cần thiết từ người đối diện nhé!

Một mẹo nhỏ khi lựa chọn nội y cho bộ đồng phục khó chịu này, các bạn hướng tới tỉ lệ 60/40, nghĩa là che được 60% cho cả vòng ngực và mông. Trong cả một ngày dài học tập, vui chơi, các bạn sẽ không còn băn khoăn về những sự cố “lộ da thịt” ngoài ý muốn.

Nội y dành cho áo dài cách tân

Áo Dài trong những năm gần đây đã không còn bị bó buộc bởi kiểu dáng cổ cao truyền thống. Các cô nàng có cổ ngắn muốn che dậy khuyết điểm hay những cô nàng muốn tôn vinh vòng 1 đầy đặn của mình, có thể lựa chọn Áo Dài cổ V hoặc cổ thuyền duyên dáng.

Bộ đồ Nội y với các hoạ tiết ren đơn giản trên nền vải sang trọng góp phần tôn vinh thêm sự duyên dáng của bạn trong bô áo dài của mình.

Các cô nàng có bờ vai đẹp đừng ngần ngại khoe những ưu điểm của mình chiếc áo dài cách tân cổ thuyền và ren trong. Với những kiểu dáng cách tân khoe khá nhiều da thịt, việc lựa chọn nội y có vẻ “cam go” đối với các cô nàng.

Một bộ nội y có thể tháo rời dây đeo là một “phụ kiện” không-thể-không hiện diện trong tủ đồ của bất kì cô gái nào. Sự tiện lợi đó còn cần thiết hơn khi bạn muốn diện các bộ trang phục để khoe bờ vai thanh mảnh.

Nội y dành cho áo dài truyền thống cho các quý bà

Trăn trở về “dấu vết thời gian” của mình nhưng bạn vẫn yêu tà áo dài truyền thống với các đường chít ben và hai tà áo xẻ duyên dáng.  Hãy dẹp bỏ những bộ quần áo bó với khung kim loại lỗi thời, không những không hiệu quả trong việc làm gọn những lớp mỡ thừa của bạn, mà còn khiến cơ thể khó chịu cả ngày. Với những cải tiến với chất liệu ren hai chiều có sức đàn hồi tối đa, việc làm gọn cơ thể mà vẫn thoải mái trong bộ áo dài không còn là niềm mơ ước nữa.

Thiết kế quần GEN độc đáo và chiếc áo lót bản lưng cao giúp định những đường cong của cơ thể. Thời trang với màu da dịu dàng, xanh nhã nhặn, chắc hẳn các quý bà sẽ hài lòng với món quà này từ Triumph.

Áo Dài là bộ trang phục có khả năng tôn lên tính cách và nét duyên của người mặc. Hãy cẩn thận và nâng niu bộ áo dài từ việc chăm chút chọn lựa “phụ kiện” vô cùng quan trọng là nội y nhé. Chúc các nàng  luôn duyên dáng và xinh đẹp với bộ trang phục truyền thống này!

Minh Anh (tổng hợp)

Thấy hay thì chia sẻ ngay nhé bạn!

Xem thêm

Bí quyết chọn nội y để mặc với áo dài
4/ 5
Oleh