Bí quyết chọn áo ngực chị em nên biết

Theo các chuyên gia, chọn đúng áo ngực không những đem lại nét đẹp quyến rũ, gợi cảm mà còn góp phần bảo vệ sức khỏe cho phụ nữ, giúp họ cảm thấy tự tin hơn trong cuộc sống. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại áo ngực, với các thương hiệu đồ lót có tên tuổi như áo ngực Triumph, Victoria s Secret, Bobon, Vera, Winny, Jockey... Sau đây là một vài kinh nghiệm giúp chị em giải quyết được việc 'nhỏ mà không nhỏ này'.

Người mẫu Bắc Linh gợi cảm hơn nhờ biết chọn áo nâng ngực hiệu quả

Chọn áo ngực phù hợp là việc làm quan trọng

Mua áo ngực đúng size đồng nghĩa với việc chiếc áo có quả ôm vừa khuôn ngực, đệm vừa, quai không quá chật, không gây bí hay lằn da đối với người mặc. Cách đo size chuẩn nhất là phải thử áo trước khi quyết định mua. Nếu phần quả áo ôm sát, vừa khít bầu ngực, phần quai không bị tụt hay bó sát có nghĩa là bạn đã chọn được chiếc áo chuẩn size nhất. Thông thường, người có cân nặng khoảng 40kg thường dùng áo cỡ A70, 40-50kg dùng cỡ A75 và từ 50kg dùng cỡ A80.

Thử áo ngực đúng cách

Trên thực tế, không phải hãng đồ lót nào đánh size cũng chuẩn 100%. Cách tốt nhất để chọn được chiếc áo ngực vừa vặn là thử áo. Cách thử đúng là úp quả áo vào ngực, sau đó cài chốt đằng sau (nên cài ở nấc thứ hai), dùng hai tay chỉnh quai áo, sau đó lấy tay vén 2 bầu ngực gọn vào quả áo. Nếu thấy quả ôm trọn bầu ngực, không cộm hay vành lên, dây lưng, dây vai không lằn, không chật, không lỏng là được.

Chọn áo ngực đúng size

Size (kích cỡ) áo đúng không chỉ giúp cho người mặc cảm thấy thoải mái, vừa vặn mà còn có tác dụng nâng, đẩy bầu ngực, giúp cho dáng ngực đẹp và bảo vệ đôi gò bồng đảo của chị em.

Hiện nay, áo ngực bán tại Việt Nam thông thường được chia thành các size đánh số tính theo inch và size chữ tính theo cen-ti-mét. Về quy chuẩn, áo có size đánh chữ (có các cỡ áo A75, B70, B75…) thường là áo của các hãng đồ lót có tên tuổi như Triumph, Vera, Winny, Jockey… còn áo đánh số (có các cỡ 34/75, 36/80…) thường là áo bán đại trà.
(tham khảo thêm bài: Cách đo size Áo Ngực chuẩn không cần chỉnh)

Chọn dáng áo ngực theo kích cỡ bầu ngực

Nếu có may mắn sở hữu một đôi gò bồng đảo đầy đặn, thì dù mặc áo ngực dáng nào, nhìn chị em vẫn vô cùng gợi cảm. Lựa chọn tối ưu là chọn áo có đệm vừa, gọng nhẹ, quai không quá nhỏ để tránh gây lằn da.

Còn đối với người ngực to, cần chọn những loại quả không dày, không đệm hoặc ít đệm. Áo có gọng là lựa chọn thông minh cho người có ngực bị chảy sệ, muốn nâng, đẩy bầu ngực để gợi cảm hơn. Ngoài ra, với người có ngực hơi quá cỡ, chọn áo có quả to, quai chắc chắn để có thể ôm và nâng trọn bầu ngực.

Theo các chuyên gia, áo lót có lớp đệm dày, có gọng là giải pháp để che giấu khuôn ngực nhỏ của bạn gái. Ngoài ra, chọn áo ngực có dạng cúp ngang, cúp chéo, thêm miếng xoài độn ngực khi mặc những chiếc váy dạ hội, áo thun cổ sâu cũng là cách tốt để che khuyết điểm ngực nhỏ. Kết hợp áo ngực đúng kích cỡ với những chiếc áo, váy có bèo nhún phần ngực cũng khiến vòng 2 trông đầy đặn hơn.

Chọn áo ngực theo mùa

Những chiếc áo ngực có đệm dày vừa phải, màu sắc không quá sặc sỡ là lựa chọn tối ưu trong thời tiết mùa hè vì chị em hay diện đồ mỏng, mát trong kiểu thời tiết nóng nực. Áo ngực có lớp viền ren mềm mại cũng hợp với thời tiết mùa hè vì đem lại vẻ đẹp gợi cảm cho bạn gái. Còn vào mùa đông, nên chọn áo ít đệm hoặc không đệm để cho bầu ngực được “nghỉ ngơi”.
Hãy nghiên cứu kỹ hình thể trước khi chọn áo ngực
(tham khảo thêm bài: Cách chọn size áo ngực phù hợp cho 'núi đôi')

Các gợi ý về lựa chọn áo ngực:

Áo ngực không dây
Hầu như phụ nữ nào cũng có ít nhất một loại áo ngực không dây cho mình, vì sự tiện lợi của nó, bạn có thể mặc cho tất cả các loại trang phục, từ áo sơ mi, áo thun sát nách đến những chiếc áo đầm ngang ngực, dạng ống. Khi mua loại áo này, bạn phải lưu ý và lựa kĩ phần móc khóa, vì đây là phần quan trọng nhất để giữ vững chiếc áo, ngoài ra bạn cũng nên để ý đến phần thun bo quanh áo.

Áo ngực trơn

Đây là loại áo mang lại sự thoải mái tối đa và lại rất tiện lợi. Phần cúp áo được thiết kế bằng những loại xốp mỏng và ôm sát bầu ngực, có tác dụng nâng ngực và tạo dáng nhưng vẫn không làm bạn cảm thấy nặng nề.

Loại áo ngoài thích hợp: áo sơ mi, áo thun ôm mỏng ( chú ý, đừng chọn những áo có ren hoặc hoa văn nổi khi mặc chung với những loại trang phục trên)
Loại áo này thích hợp để bạn mặc hàng ngày.

Áo có xốp nâng ngực

Phụ nữ thường rất thích chọn mua những loại áo có xốp đệm dày để tạo dáng cho khuôn ngực đầy đặn. Để tạo được sự hấp dẫn khi mặc loại áo này, bạn nhớ chú ý đến phần xốp, chọn những áo có phần đệm đều khắp phần dưới.

Áo nửa ngực

Đây là loại áo thường được sử dụng khi bạn diện những chiếc áo thun cổ chữ V, hoặc những chiếc áo đầm cổ khoét sâu phía trước. Thông thường, loại áo này không sử dụng những miếng xốp lót ngực và hai cúp áo được nối với nhau bằng những chiếc khóa nhỏ gài phía trước

Áo ngực dây chéo

Loại áo này thích hợp khi bạn mặc những chiếc áo thun ba lỗ hoặc thun sát nách nhưng lại không thích dung dây áo trong. Điểm lưu ý duy nhất khi chọn loại áo này là phần cúp áo, bạn nên chọn loại cúp mềm và có tác dụng nâng ngực.

Áo nịt che đỡ sự va đập từ bên ngoài, giữ cho bầu vú tuần hoàn thông thoáng, đảm bảo sự phát triển bình thường của ngực. Nếu không mang áo lót, bầu vú sẽ lay động nhiều, tuyến sữa không ổn định, nhất là khi vận động. Bầu vú bị chấn động khiến các dây chằng xung quanh bị chùng lại, máu kém lưu thông và sinh ra các bệnh về vú.

Cần phải xác định hình dáng ngực để chọn áo ngực cho phù hợp. Căn cứ vào độ nhô ra của bầu vú, có thể chia ngực làm các loại:

- Chũm cau: Với ngực chũm cau (nhỏ, bầu và thành ngực tạo thành góc 90 độ), nên chọn loại áo nịt có đệm nước; miếng đệm và gọng sẽ dồn bầu lên, giúp ngực cao tự nhiên. Với khuôn ngực xệ cũng có thể chọn loại áo có gọng nâng kiểu này để kéo cao ngực lên.

- Đĩa tròn: Phần nhô cao của ngực nhỏ hơn bán kính của bầu ngực. Dáng bầu hơi dựng thẳng, trông như cái đĩa úp sấp. Nên mặc áo nâng ngực.

- Bán cầu: Bề cao nhô lên của bầu ngực bằng đường kính của chân bầu, hình dáng trông như nửa quả cầu, bầu đầy đặn. Đây là loại ngực đẹp nhất theo quan niệm truyền thống. Với loại ngực có độ cao tự nhiên này, có thể chỉ cần loại áo lót kiểu áo hai dây bó sát để mặc vào mùa hè. Có thể dùng miếng dán chuyên dụng để che đầu ngực.

- Sa sệ: Độ dài phần nhô lên của bầu ngực rất lớn và sa xuống. Loại này nên chọn áo lót có gọng nâng, chất liệu thun co giãn dày.

Những người hay tập thể thao nên chọn loại áo lót chuyên dụng có đường chun dày, phần chân áo rộng bản để bảo vệ ngực; chất liệu cotton, co giãn và thấm mồ hôi.

Nếu bạn mặc áo lưới cần khoe nội y, có thể chọn loại thun sa tanh bóng, co giãn, dây áo rộng bản cùng chất liệu với phần quả áo. Kiểu dáng kín đáo này người ngực nhỏ cũng có thể sử dụng.

Người mới sinh nở ngực vẫn chưa gọn gàng, nên mặc áo có gọng nâng rộng bản, vòng cao lên phần giữa hai bầu để đỡ, chất liệu cotton để giữ vệ sinh.

Nếu bầu ngực lớn, hai đầu vểnh ra phía nách, bạn nên chọn loại áo kiểu đặc biệt có phần gọng gò cho hai bầu tự vào giữa.

Nếu khuôn ngực nhỏ, cao thì khi mặc váy trần vai hoặc áo dài mỏng, bạn nên chọn loại đệm miếng lót úp, chất liệu co giãn, áo không dây.

Nếu ngực nhỏ, hai bầu gần nhau, hơi sệ, nên chọn loại áo có miếng lót úp, chất liệu thun co giãn dày để đỡ ngực

Nếu bạn có bộ ngực đầy đặn…

Nếu có một bộ ngực đẹp và đầy đặn, bạn sẽ nhanh chóng nhận thấy rằng những chiếc bra màu trắng bằng cotton thật là nhàm chán. Jené Luciani – stylist và tác giả cuốn The Bra Book (New York, Mỹ) cho biết: “Có những dòng áo ngực dành cho những ai có “núi đôi” to. Bạn cần tìm tới những chiếc áo ngực phù hợp và giúp cho bạn khoe được bộ ngực căng tròn một cách tế nhị nhất. Bạn cần tìm những loại áo có đai nhỏ như 32 và cúp ngực cao như cúp K”.

Nếu bạn ngực nhỏ…

Những chị em có bộ ngực nhỏ nhắn thường rất khó khăn khi tìm kích cỡ áo ngực cho mình. Luciani cho biết: ”Nhiều người nghĩ rằng phụ nữ ngực nhỏ thì không nhất thiết phải mặc áo ngực thường xuyên. Cũng như những người có bộ ngực đầy đặn, người ngực nhỏ cũng có những dòng riêng hỗ trợ.

Nếu cảm thấy mệt mỏi và bị “mắc kẹt” với những chiếc áo độn ngực, bạn hay thay chúng bằng những chiếc bra có cúp áo demi (hình trăng khuyết) hoặc kiểu balconette (áo cúp ngang) (đây là 2 loại áo mà cup áo thấp, để lộ ra ½ cup bên trên rất gợi cảm) để làm ngực bạn trông đầy đặn hơn mà không cần có đệm lót.

Nếu bạn đang mang thai …

Khi mang thai bạn cũng khó tìm được chiếc áo ngực phù hợp vì ngực của bạn thay đổi. Bạn phải tìm áo ngực phù hợp mà không làm teo mô vú nhạy cảm. Một chiếc áo ngực quá chật sẽ có thể gây ra viêm, đau các ống dẫn sữa. Luciani khuyên các chị em đang mang bầu hãy đi chọn áo ngực vào tam cá nguyệt thứ 3 của kỳ thai (3 tháng cuối) hãy đi chọn cho mình một số chiếc áo ngực cho con bú một cách vừa vặn. Bạn phải thử để biết được nó có thực sự phù hợp và thoải mái không.

Nếu bạn phẫu thuật …

Có những người buộc phải phẫu thuật cắt bỏ một phần hay toàn bộ vú vì lý do sức khỏe. Thật khó để họ tìm được chiếc áo ngực thật thoải mái vì sau khi phẫu thuật ngực sẽ rất đau và nhạy cảm. Có một số hãng thiết kế áo ngực có một số thiết kế dành cho đối tượng này, những loại này thường làm bằng chất cotto mềm mại, thoáng khí, nó có chứa vitamin E và lô hội để giảm bớt sự khó chịu và giúp vết thương sau phẫu thuật nhanh phục hồi. 

THAM KHẢO THÊM:

ĐLHH tổng hợp

Thấy hay thì chia sẻ ngay nhé bạn!

Xem thêm

Bí quyết chọn áo ngực chị em nên biết
4/ 5
Oleh