Hướng dẫn sử dụng quần lót đúng cách

Quần lót là thứ thường xuyên tiếp xúc với vùng da nhạy cảm trên cơ thể, vì thế nếu dùng không đúng cách thì rất dễ gặp phải các vấn đề như viêm da, ngứa da vùng kín. Vì vậy các nàng hãy tham khảo hướng sẫn sử dụng quần lót dưới đây để tránh mắc các bệnh phụ khoa, viêm nhiễm vùng kín nhé.
Quần lót nữ Diva của hãng nội y Triumph.

CHẤT LIỆU QUẦN LÓT

Làn da nhạy cảm ở vùng kín nếu tiếp xúc với các chất vải có nhiều sợi hóa học có thể gây viêm da, gây hiện tượng dị ứng, làm ngứa vùng kín, ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì vậy, các nàng nên chọn quần lót được làm từ các chất liệu như cotton, polyamide, satin, lụa,... Nên ưu tiên loại quần lót cotton là tốt nhất do đây là loại vải thoáng khí, thấm hút mồ hôi tốt. Các nàng nên lựa chọn loại quần làm từ chất liệu này, hoặc nếu không thì ít nhất đáy quần phải làm từ vải cotton.

CHỌN QUẦN LÓT ĐÚNG KÍCH THƯỚC

Đây là điều rất quan trọng khi bạn mua một chiếc quần lót. Những chiếc quần lót có kích thước phù hợp với cơ thể bạn sẽ giúp bạn thoải mái suốt cả ngày. Việc mặc quần lót quá chật sẽ khiến máu khó lưu thông ở khu vực này và vùng kín cũng bị bí bách, kém thông thoáng, dễ sinh sôi các vi khuẩn có hại. Còn nếu mặc quần lót quá rộng thì lại khiến vùng kín không được bảo vệ an toàn khỏi các tác nhân xung quanh, cũng dễ gây viêm nhiễm. Bạn có thể tham khảo bài Hướng dẫn chọn size đồ lót phù hợp.
Chọn quần lót có kích thước phù hợp với cơ thể bạn sẽ giúp bạn thoải mái suốt cả ngày.

GIẶT QUẦN LÓT ĐÚNG CÁCH

Nhiều nàng hay giặt chung quần lót với các loại quần, tất và các loại quần áo khác hay tiện tay ném vào máy giặt. Điều này dễ làm vi khuẩn từ máy gặt và quần áo, tất vớ lây lan sang quần lót của bạn và ngược lại, khiến vi khuẩn từ quần lót của bạn lây lan sang quần áo, đồ lót của người khác và gây ảnh hưởng đến sức khỏe của cả gia đình.

Tham khảo thêm các bài: Giặt đồ lót đúng cách- Những điều chị em nên biết để tránh các bệnh vùng kín, Những nguy hại từ việc dùng đồ lót sai cách

PHƠI QUẦN LÓT ĐÚNG CÁCH

Các nàng lưu ý không nên phơi ngược mặt trong của quần lót ra ngoài, và nên tránh phơi ở những nơi có khói bụi, không sạch sẽ.

Tốt nhất nên phơi quần lót ở nơi có ảnh sáng mặt trời trực tiếp giúp diệt sạch vi khuẩn. Tuyệt đối không phơi ở những nơi tối và ẩm ướt, ví dụ như nhà tắm, trong phòng ngủ

KHÔNG DÙNG MÁY SẤY VỚI QUẦN LÓT

Nhiều khi cần kíp quá hay do thời tiết ẩm ướt mà nhiều chị em phải dùng máy sấy sấy khô quần lót thay vì đem phơi chúng ở ngoài trời. Thực tế, việc sấy khô này sẽ làm mất tính đàn hổi của quần và dễ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Vì thế không nên sử dụng phương pháp này thường xuyên mà chỉ nên dùng khi quá cần thiết thôi nhé.

ĐỂ Ý THAY QUẦN LÓT TRONG NGÀY ĐÈN ĐỎ

Trong ngày đèn đò, chúng ta không thể tránh khỏi “sự cố” . Vì thế, ngoài việc phải sử dụng băng vệ sinh có chất lượng tốt để đảm bảo vệ sinh, lau rửa vùng kín thường xuyên , thì việc vệ sinh quần lót ngay lập tức nếu bị “dây” là điều rất quan trọng.

KHÔNG SỬ DỤNG QUẦN LÓT QUÁ LÂU

Nên thay quần lót khi nó đã mất dần sự đàn hồi và phai màu, có vết ố hoặc mùi hôi. Tốt nhất không dùng quần lót quá 6 tháng mà nên thay mới để đảm bảo vệ sinh. Với quần lót, các nàng đừng vì tiếc tiền mà dùng chúng hết năm này qua năm khác nhé.

QUẦN LÓT LỌT KHE NÊN DÙNG ĐÚNG CÁCH

Quần lọt khe là loại quần không thể thiếu với nhiều chị em khi mặc quần áo bó sát, không những thế nhiều nàng còn ưa chuộng nó vì mặc nhẹ mông cũng như khiến vùng mông thông thoáng, tránh bị mụn hay sần sùi.

Tuy nhiên đây cũng là loại quần lót dễ gây tiếp xúc sâu với vùng kín, có thể gây tổn thương, làm vi khuẩn lây lan từ vùng hậu môn vào niệu đạo và âm đạo, gây bệnh nấm, viêm bàng quang.

Vì thế, chỉ mặc quần lọt khe khi cần thiết và lưu ý thường xuyên thay quần lót để bảo đảm vệ sinh, tránh mặc trong các ngày nóng nực dễ ra mồ hôi và khi vận động mạnh.

Minh Anh (tổng hợp)

Thấy hay thì chia sẻ ngay nhé bạn!

Xem thêm

Hướng dẫn sử dụng quần lót đúng cách
4/ 5
Oleh